วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว สินเชื่อCIMB ปล่อยกู้อัปสรากัมพูชา วงเงิน 26.5 ล.ดอลล์

  ซีไอเอ็มบี ปลื้มดีล “ซีไอเอ็มบีเบอร์ฮาด” ปล่อยกู้อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) สำเร็จ ปล่อยกู้วงเงิน 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อตั้งโรงงานผลิตข้าวส่งออกตลาดยุโรป
       


       นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ร่วมในพิธีลงนามสนับสนุนสินเชื่อระหว่างธนาคาร ซีไอเอ็มบี เบอร์ฮาด, ลาบวน ออฟชอร์ ประเทศมาเลเซีย และบริษัท อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเครือโซม่า วงเงินรวม 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อตั้งโรงงานผลิตข้าวเพื่อส่งออกตลาดยุโรป
       
       โดยธนาคารได้ส่งต่อลูกค้ารายบริษัท อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเครือโซม่า ไปยังธนาคาร ซีไอเอ็มบี ลาบวน ประเทศมาเลเซีย (CIMB BANK BERHAD, LABUAN OFFSHORE BRANCH) ธนาคารสมาชิกของกลุ่มซีไอเอ็มบี ในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อก่อตั้งโรงงานผลิตข้าว ทั้งสินเชื่อระยะยาว และสินเชื่อหมุนเวียน เป็นจำนวนเงินรวม 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ
       
       “การได้รับความไว้วางใจจากเครือซีพีในการใช้บริการด้านการเงิน และเครือข่ายของกลุ่มซีไอเอ็มบีครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่จะต่อยอด และพัฒนาการให้บริการแก่ลูกค้าบริษัทไทยซึ่งเล็งเห็นโอกาสในกัมพูชา รวมถึงประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว สิ่งที่เรา และเครือซีพีจะเรียนรู้ไปด้วยกันคือ การใช้ประโยชน์ และโอกาสจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่น่าจะช่วยให้กฎระเบียบต่างๆ ในการทำธุรกิจข้ามพรมแดนผ่อนคลายขึ้นในอนาคต” นายสุภัค กล่าว
       
       นายบุญเกียรติ วงศ์เจริญแสงสิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) กล่าวว่า บริษัทอัปสรา ไรซ์ (กัมพูชา) จำกัดก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 โดยการร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเครือโซม่า ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการเกษตรการศึกษา และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน การได้รับสินเชื่อจากกลุ่มซีไอเอ็มบีมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อสร้างโรงสีข้าวในจังหวัดกำปงสปือ ประเทศกัมพูชา ผลิตข้าวโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ตั้งแต่การอบลดความชื้น กระบวนการขัดสี และปรับปรุงคุณภาพ เพื่อให้ได้ข้าวหอมกัมพูชาที่ได้คุณภาพมาตรฐานการส่งออกในตลาดโลก ตั้งเป้าหมายกำลังการผลิตข้าวหอมคุณภาพ 3 แสนตันข้าวสารต่อปี ภายใต้แบรนด์ “Royal Mongkut” เพื่อส่งออกไปทั่วโลก โดยเน้นตลาดยุโรป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น